Bài đăng phổ biến

Home » » Những điểm cần lưu ý khi mua chiếc máy ảnh không gương lật

Những điểm cần lưu ý khi mua chiếc máy ảnh không gương lật

Written By J.Lemonsalt on Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016 | 14:48

Máy ảnh không gương lật với tính chất nhỏ gọn, linh hoạt và nhẹ nhàng nên đang là mục tiêu hướng đến của nhiều người tiêu dùng khi có ý định sắm 1 chiếc máy ảnh cho riêng mình. Tuy nhiên khi lựa chọn nó, bạn cần lưu ý những vấn đề sau.


may-anh-khong-guong-lat



Hệ thống ống kính

Ống kính được coi là con mắt của chiếc máy ảnh và việc lựa chọn kĩ càng nó được đặt ra như 1 yêu cầu cấp thiết. Các tia sáng hay bất cứ cảnh vật, hình người nào muốn tạo thành hình ảnh đều phải đi qua ống kính và do đó lượng sáng cũng như chất lượng tia sáng đi qua ống kính sẽ đóng vai trò quyết định chất lượng hình ảnh. Chính vì vậy không có gì quá khi nói rằng, chất lượng ống kính quyết định đến chất lượng hình ảnh.

may-anh-khong-guong-lat

Kích thước cảm biến ảnh

Máy ảnh có chứ năng ghi hình và trong đó, cảm biến ảnh là yếu tố quan trọng nhất quyết định độ sáng nhận được sau khi đi qua ống kính. Cảm biến ảnh có kích thước lớn sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn trong cùng điều kiện ánh sáng, giúp giảm nhiễu xạ khi ánh sáng phức tạp hoặc không đảm bảo...  Tuy nhiên, để nói về chất lượng hay độ nét của một bức ảnh thì phụ thuộc những yếu tố khác như: kĩ năng, ống kính, thuật toán xử lý, ....

Kính ngắm (Viewfinders)

Máy ảnh không gương lật có khả năng giảm kích thước và không gian buồng tối nhờ loại bỏ cấu trúc ngắm quang học. Khi đó, việc dùng hệ thống ống ngắm EVF giúp thể hiện trực quang hơn và đặc biệt có tác dụng khi ngắm ở điều kiện thiếu ánh sáng. Tuy nhiên hệ thống ống ngắm này cũng có hạn chế nhất định và bạn cần xem xét kĩ lưỡng.

may-anh-khong-guong-lat

Hệ thống lấy nét tự động (AF)

Máy ảnh không gương lật loại bỏ gương lật, thu nhỏ kích thước, xác định hình ảnh đã lấy được nét bằng cách dùng cách đo tương phản giữa các pixels trên cảm biến ảnh. Và một lưu ý là khi dùng loại máy ảnh này là lấy nét theo cách dò lệch pha để cải thiện tốc độ lấy nét.

Quay Video

Nếu công việc của bạn đòi hỏi chiếc máy ảnh phải quay được video đẹp và nét thì bạn cũng cần quan tâm đến tiêu chí này. Theo đó, bạn có thể sử dụng các phụ kiện rời để kiểm tra âm thanh trong quá trình ghi hình, hay kiểm tra màn hình có điều chỉnh  thông số. Tuy nhiên nếu bạn không cần đến chức năng quay video thì có thể bỏ qua chi tiết này.

Kết nối, chọn máy ảnh không gương lật ở mức độ nào

Các máy ảnh không gương lật đều có thể kết nối Wi-fi với thiết bị di động song bạn cũng nên để ý giao diện công cụ điều khiển máy ảnh trên ứng dụng để xem các chức năng cụ thể của chúng ra sao. Sau khi đã xem xét kĩ lưỡng vấn đề này, bạn nên cân nhắc mình sẽ chọn chiếc máy thuộc dòng nào để phù hợp nhất với nhu cầu, sở thích và tính chất công việc.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét

ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT